(baovenentang.org.vn). Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo (BCĐ) 35 tỉnh Bắc Giang, sau 3 tháng phát động hưởng ứng “Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng Đảng lần thứ Ba, năm 2023” do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp Ban Tuyên giáo TƯ, Hội đồng Lý luận TƯ, Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, toàn tỉnh Bắc Giang đã có 16.475 bài dự thi.

Theo đó, cấp huyện đã lựa chọn 332 bài chất lượng gửi về BCĐ 35 tỉnh (qua Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Cơ quan Thường trực BCĐ 35 tỉnh). Sau khi thẩm định, Hội đồng Thẩm định bài thi cấp tỉnh đã lựa chọn 159 bài gửi dự thi cấp TƯ (69 bài tạp chí; 46 bài báo in; 33 bài báo điện tử và 11 phóng sự phát thanh, truyền hình).

BCĐ Cuộc thi cấp tỉnh đã lựa chọn, bình xét và xác định các giải gồm: Giải tập thể có nhiều tác phẩm dự thi nhất; giải cho người dự thi cao tuổi nhất và giải cho người dự thi ít tuổi nhất. Dự kiến thời gian tới, BCĐ sẽ tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá và khen thưởng các tác giả, tác phẩm xuất sắc của “Cuộc thi chính luận về bảo vệ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Ba, năm 2023” gắn với tổng kết các giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng trong năm 2023.

Được biết, năm nay, việc triển khai hưởng ứng “Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Ba, năm 2023” ở tỉnh Bắc Giang có nhiều đổi mới. Bám sát các nội dung theo chỉ đạo của TƯ, BCĐ 35 tỉnh đã giao rõ nhiệm vụ cho từng địa phương, đơn vị và các ngành trong triển khai, tổ chức Cuộc thi.

BCĐ 35 tỉnh đã chỉ đạo BCĐ 35 các huyện ủy, thành ủy, đảng uỷ trực thuộc, Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, Trường Chính trị tỉnh, báo, đài của tỉnh và các địa phương, Hội Nhà báo, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh… tập trung tuyên truyền về Cuộc thi; động viên cán bộ, đảng viên, các phóng viên, hội viên hội nhà báo cùng đông đảo nhân dân tham gia viết bài hưởng ứng Cuộc thi.

Toàn bộ hệ thống BCĐ 35 cấp tỉnh, huyện, xã và các tổ công tác của BCĐ 35 các cấp tăng cường đăng tải, chia sẻ, dẫn nguồn những văn bản chỉ đạo về Cuộc thi, các bài tham gia dự thi…; chỉ đạo các trang thông tin, cổng thông tin điện tử của các ngành, địa phương, các kênh truyền thông, hội, nhóm cộng đồng mạng xã hội chia sẻ tổ chức triển khai phổ biến, tuyên truyền về Cuộc thi nghiêm túc, bài bản bảo đảm đúng tiến độ. Qua đó đã thu hút sự quan tâm, tích cực hưởng ứng tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Một số đơn vị, địa phương tổ chức chấm sơ khảo bài dự thi để lựa chọn chuyển lên cấp tỉnh; đồng thời trao thưởng nhằm biểu dương các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động có bài dự thi chất lượng, có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình tham gia Cuộc thi. Tiêu biểu trong công tác này có các đơn vị, địa phương: Yên Thế, Lạng Giang, Tân Yên, Yên Dũng, TP Bắc Giang, Đảng ủy Các cơ quan tỉnh và Đảng ủy Quân sự tỉnh…/.

Theo Báo Bắc Giang