(BVNT). Ngày 27/6/2024, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024. Dự và chỉ đạo Hội nghị, có đồng chí Lê Hữu Buôl - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; đồng chí Dương Quốc Nhẫn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; đồng chí Trương Thị Phúc - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh; Trưởng, phó các ban, Văn phòng Đảng ủy Khối và Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh; và các đồng chí là bí thư, phó bí thư, ủy viên thường vụ của các đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Ngày 27/6/2024, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024. Dự và chỉ đạo Hội nghị, có đồng chí Lê Hữu Buôl - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; đồng chí Dương Quốc Nhẫn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; đồng chí Trương Thị Phúc - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh; Trưởng, phó các ban, Văn phòng Đảng ủy Khối và Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh; và các đồng chí là bí thư, phó bí thư, ủy viên thường vụ của các đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Cùng dự còn có đồng chí Phan Thanh Duy, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Phạm Thanh Chờ, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy.

Sau phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024, Ban Tổ chức cuộc thi nhận được 67 bài của 19 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh. Kết quả, Ban Tổ chức cuộc thi đã thống nhất chọn 12 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Giải Nhất cuộc thi năm nay thuộc về nhóm tác giả Thanh Hải - Tú Quyên (thuộc Chi bộ Báo Bạc Liêu) với tác phẩm “Bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa, từ hướng biển”; ngoài ra, trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 6 giải Khuyến khích và 2 giải Tập thể thuộc về Trường Chính trị Châu Văn Đặng (đơn vị có nhiều bài dự thi nhất) và Báo Bạc Liêu (đơn vị có nhiều bài dự thi chất lượng nhất).

Tại Hội nghị, đồng chí Trương Thị Phúc nhận định Cuộc thi năm nay có nhiều bài viết hay, sáng tạo, không chỉ cho thấy nhận thức khá tốt của cán bộ, đảng viên trong nhận diện âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch mà các tác giả còn đề ra những giải pháp hay để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay. Qua cuộc thi giúp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong Đảng bộ Khối càng nhận thức sâu sắc hơn giá trị cốt lõi về hệ tư tưởng của Đảng ta là chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; nhận diện sáng tỏ hơn nhiều khía cạnh, góc độ để có sự kiên định, quyết liệt hơn trong cuộc chiến bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Bên cạnh, cũng còn những hạn chế cần được rút kinh nghiệm để cuộc thi những năm tiếp theo thành công hơn như còn nhiều tổ chức cơ sở đảng vẫn chưa có tác phẩm dự thi; một số bài dự thi chưa bám sát thể lệ cuộc thi, bài viết sơ sài, giải pháp chung chung, thậm chí cắt ghép trên mạng;...

Theo Báo Bạc Liêu