(bvnt). Chiều ngày 10/9/2024, Ban Giám khảo Vòng Sơ khảo toàn quốc Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 (Cuộc thi) tổ chức họp triển khai kế hoạch. PGS,TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc thường trực Học viện, thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc thi dự và chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí thành viên Ban Tổ chức, Tổ Thư ký giúp việc Cuộc thi.

Theo báo cáo của Ban Tổ chức, cuộc thi đã nhận được 468.792 tác phẩm tham gia từ khắp cả nước. Điều này cho thấy sự quan tâm và hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân đối với Cuộc thi.

Các tác phẩm tham gia cuộc thi thể hiện sự đa dạng về hình thức, nội dung và phong cách. Nhiều tác phẩm đã đề cập đến những vấn đề thời sự, có tính ứng dụng cao và mang lại nhiều góc nhìn mới về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Các thành viên Ban Giám khảo đã đưa ra những nhận định ban đầu về chất lượng chung của các tác phẩm. Theo đó, nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, thể hiện sự nghiên cứu sâu sắc của tác giả/nhóm tác giả.

Đại biểu tham dự cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, PGS,TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc thường trực Học viện, thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc thi khẳng định, Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức đã được triển khai bài bản, có sức lan tỏa ngày càng rộng và đã đạt được những kết quả bước đầu rất tốt đẹp.

Qua ý kiến trao đổi của các thành viên Ban Giám khảo, PGS,TS Nguyễn Duy Bắc đã thống nhất các tiêu chí chấm, thành lập các tổ chấm theo từng loại hình, đảm bảo chất lượng các tiêu chí đề ra để chọn lựa các tác phẩm xuất sắc vào vòng chung khảo. Đồng chí đề nghị các tiểu ban giám khảo ở các thể loại bám sát các tiêu chí, thang điểm, nhất là tiêu chí có tính đặc thù của từng thể loại tác phẩm để đánh giá một cách công tâm, khách quan, chính xác nhằm lựa chọn được các tác phẩm thật xứng đáng đưa vào chấm vòng chung khảo.

Vòng sơ khảo chấm không tập trung và chấm kín, do vậy, PGS,TS Nguyễn Duy Bắc đề nghị các đồng chí đảm bảo bí mật bài thi và kết quả chấm thi theo quy định. Những bài lựa chọn chấm sơ khảo vừa dựa trên kết quả sàng lọc, đánh giá của các cơ sở, địa phương; vừa được sàng lọc về thể thức, quy cách của đơn vị thường trực Cuộc thi. Mỗi sản phẩm dự thi được 02 giám khảo chấm độc lập, điểm chính thức là điểm trung bình chung của 02 giám khảo.

Lễ trao giải đã được ấn định tổ chức vào lúc 20h10 ngày 20/10/2024 nhân dịp 06 năm Bộ Chính trị khóa XII ban hành Nghị quyết số 35-NQ/TW về “tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Do đó, PGS,TS Nguyễn Duy Bắc đề nghị công tác chấm thi Sơ khảo, Chung khảo phải được thực hiện theo kế hoạch, tiến độ.

Theo hcma